Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Heo Nái Chưa Thực Sự Hợp Lý

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Heo Nái Chưa Thực Sự Hợp Lý
Ngày đăng: 04/08/2014

Đó là ý kiến của TS. Michel Guillaume, chuyên gia dinh dưỡng đến từ Pháp tại hội thảo “Giải pháp nâng cao năng suất trên heo cao sản” do Công ty cổ phần Việt - Pháp vừa tổ chức.

Theo TS.Michel Guillaume, năng suất sinh sản của heo nái và tỷ lệ đạt heo con ở các trại heo tại Việt Nam hiện nay thấp hơn khá nhiều so với những nước, như: Thái Lan, Trung Quốc hay các nước châu Âu và châu Mỹ, mặc dù nguồn giống đã được cải thiện đáng kể trong những năm qua.

Ông cũng chỉ ra nguyên nhân do trình độ chăn nuôi còn thấp, và đặc biệt là chế độ dinh dưỡng cho heo nái chưa thực sự hợp lý. Việc chăm sóc cho heo nái chưa được chú trọng nhiều ở các trại chăn nuôi vừa và nhỏ.


Có thể bạn quan tâm

Giá lúa tăng trở lại Giá lúa tăng trở lại

Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, thị trường lúa gạo tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mấy ngày qua đã sôi động trở lại.

13/10/2015
Doanh nghiệp Việt trước áp lực phòng vệ thương mại từ các thị trường Doanh nghiệp Việt trước áp lực phòng vệ thương mại từ các thị trường

Chưa khi nào, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Việt Nam lại chịu nhiều áp lực từ việc phòng vệ thương mại tại các thị trường xuất khẩu như hiện nay.

13/10/2015
Nhiều đề xuất nhằm đẩy mạnh xuất khẩu Nhiều đề xuất nhằm đẩy mạnh xuất khẩu

Sáng nay (12/10), tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị giao ban xuất khẩu tháng 9 năm 2015 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN) và Hiệp hội ngành hàng xuất khẩu phía Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tham dự và chủ trì hội nghị.

13/10/2015
 Phiên chợ khuyến mại kéo người tiêu dùng đến với hàng giá rẻ Phiên chợ khuyến mại kéo người tiêu dùng đến với hàng giá rẻ

Chương trình Tân Bình-Phiên chợ Khuyến mại 2015 do UBND quận Tân Bình (TP.HCM) tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, vừa diễn ra từ ngày 9 đến 13/10/2015.

13/10/2015
Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa cải tiến khâu thiết kế và marketing Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa cải tiến khâu thiết kế và marketing

Thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước còn tiềm năng rất lớn để các DN khai thác. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường nội địa, các DN cần nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, thay đổi chiến lược marketing để tăng vị thế cho sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

13/10/2015