Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá tra Việt Nam tiếp cận khách hàng qua Internet

Cá tra Việt Nam tiếp cận khách hàng qua Internet
Ngày đăng: 13/10/2015

Ngày 8/10, Hiệp hội cá tra Việt Nam chính thức ra mắt  website thương mại thủy sản Việt Nam tại địa chỉ: www.mekongfishmarket.com.

Đây là kênh thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, chuẩn nhà máy chế biến, vùng nguyên liệu cho các thành phần tham gia cung cấp cá tra xuất khẩu.

Mục tiêu xây dựng Website thương mại thủy sản mekongfishmarket là kênh thông tin tin cậy cho nhà nhập khẩu trong quá trình thương mại.

Trang thương mại điện tử được thiết kế ưu tiên tính năng tự cập nhật của nhà cung ứng sản phẩm cá tra thị trường quốc tế thông qua hoạt động Hiệp hội cá tra Việt Nam.

Giao diện chính của website thương mại thủy sản Việt Nam tại địa chỉ: www.mekongfishmarket.com.

Hiệp hội cá tra sẽ hỗ trợ thương mại thông qua mở rộng đối tác có khả năng thẩm định năng lực doanh nghiệp, năng lực vùng nguyên liệu và thị trường thủy sản các nước…. để  xây dựng uy tín và tăng khả năng tiêu thụ, giảm thiểu chi phí giao dịch cho ngành hàng cá tra Việt Nam.

Về mục tiêu xây dựng Website thương mại thủy sản, ông Võ Hùng Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội cá tra Việt Nam cho biết, để vượt qua những trở ngại trong giao dịch, tìm kiếm khách hàng mới thay phương thức truyền thống trước đây giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, Hiệp hội phải tận dụng công nghệ thông tin, sử dụng Internet mở sàn giao dịch.

“Website mekongfishmarket là Website bán hàng do vậy được thiết kế theo cung cách của Website bán hàng.

Tuy nhiên ở giai đoạn đầu, Hiệp hội muốn được các doanh nghiệp hưởng ứng và giới thiệu đến các doanh nghiệp cũng như các nhà chuyên môn bình luận, sửa đổi, bổ sung ý kiến hoàn thiện”, ông Dũng chia sẻ.


Có thể bạn quan tâm

Giá nông sản một tuần có Giá nông sản một tuần có "4 giảm, 4 tăng"

Theo Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng, giá rau, hoa trong một tuần qua (từ ngày 8/4 - 15/4) có nhiều biến động. Cụ thể, 4 sản phẩm giảm giá bán tại cổng trại sản xuất là: 9.000 đồng/chục hoa hồng (giảm 3.000 đồng/chục), 3.000 đồng/kg cà chua (giảm 2.000 đồng/kg), 15.000 đồng/chục hoa cúc (giảm 1.000 đồng/chục) và 15.000 đồng/kg bắp cải (giảm l.000 đồng/kg).

20/04/2015
Khẳng định hiệu quả của công nghệ tưới nước nhỏ giọt cho cây cà phê Khẳng định hiệu quả của công nghệ tưới nước nhỏ giọt cho cây cà phê

Công nghệ phù hợp địa hình đồi dốc ở Tây Nguyên, dễ lắp đặt và vận hành bảo dưỡng, tăng được năng suất cà phê từ 15% - 20%.

20/04/2015
Ôm hận vì thương lái Trung Quốc Ôm hận vì thương lái Trung Quốc

Với chiêu bài trữ hàng giá rẻ, đặt hàng giá cao, một số thương lái Trung Quốc khiến thị trường hồ tiêu ở khu vực Tây Nguyên rối loạn.

20/04/2015
Quy trình phòng bệnh cho dê Quy trình phòng bệnh cho dê

Cũng giống như các loại gia súc khác, để lựa chọn các cá thể dê làm giống phải chọn qua đời trước (ông bà, bố mẹ). Kiểm tra cá thể con giống về các đặc điểm như ngoại hình, khả năng sản xuất, khả năng thích ứng với điều kiện chăn nuôi và chọn lọc qua đời sau của chúng. Đồng thời, phải chọn lựa dê làm giống ở những cơ sở chăn nuôi dê có uy tín, đảm bảo chất lượng.

20/04/2015
Trại bò sữa đầu tiên trên đất Cảng Trại bò sữa đầu tiên trên đất Cảng

Những chú bò sữa đầu tiên được nuôi ở Hải Phòng vào giữa năm 2014. Đây là mô hình chăn nuôi mới chưa từng có từ trước tới nay ở thành phố Cảng.

20/04/2015