Cá tra Việt Nam tiếp cận khách hàng qua Internet

Ngày 8/10, Hiệp hội cá tra Việt Nam chính thức ra mắt website thương mại thủy sản Việt Nam tại địa chỉ: www.mekongfishmarket.com.
Đây là kênh thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, chuẩn nhà máy chế biến, vùng nguyên liệu cho các thành phần tham gia cung cấp cá tra xuất khẩu.
Mục tiêu xây dựng Website thương mại thủy sản mekongfishmarket là kênh thông tin tin cậy cho nhà nhập khẩu trong quá trình thương mại.
Trang thương mại điện tử được thiết kế ưu tiên tính năng tự cập nhật của nhà cung ứng sản phẩm cá tra thị trường quốc tế thông qua hoạt động Hiệp hội cá tra Việt Nam.
Giao diện chính của website thương mại thủy sản Việt Nam tại địa chỉ: www.mekongfishmarket.com.
Hiệp hội cá tra sẽ hỗ trợ thương mại thông qua mở rộng đối tác có khả năng thẩm định năng lực doanh nghiệp, năng lực vùng nguyên liệu và thị trường thủy sản các nước…. để xây dựng uy tín và tăng khả năng tiêu thụ, giảm thiểu chi phí giao dịch cho ngành hàng cá tra Việt Nam.
Về mục tiêu xây dựng Website thương mại thủy sản, ông Võ Hùng Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội cá tra Việt Nam cho biết, để vượt qua những trở ngại trong giao dịch, tìm kiếm khách hàng mới thay phương thức truyền thống trước đây giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, Hiệp hội phải tận dụng công nghệ thông tin, sử dụng Internet mở sàn giao dịch.
“Website mekongfishmarket là Website bán hàng do vậy được thiết kế theo cung cách của Website bán hàng.
Tuy nhiên ở giai đoạn đầu, Hiệp hội muốn được các doanh nghiệp hưởng ứng và giới thiệu đến các doanh nghiệp cũng như các nhà chuyên môn bình luận, sửa đổi, bổ sung ý kiến hoàn thiện”, ông Dũng chia sẻ.
Có thể bạn quan tâm

Nghệ An với tiềm năng rộng lớn về đất đai, đã hình thành được nhiều vùng nguyên liệu phục vụ cho chế biến, trong đó có những vùng nguyên liệu phục vụ cho xuất khẩu.

Nguyên nhân khiến cá nước ngọt giảm là do sức mua tại các chợ yếu. Riêng TP. Biên Hòa, giá cá nước ngọt tại các chợ vẫn giữ ổn định như ngày thường và sức mua ngày hôm nay giảm hơn ngày thường từ 5-10%.

Nâng cao năng lực sản xuất tôm giống và tăng hiệu quả quản lý Nhà nước về chất lượng tôm giống là một trong những vấn đề được thảo luận tại hội nghị triển khai đề án nâng cao chất lượng tôm giống, do Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức vào sáng 29/4.

Theo kế hoạch, năm 2014 huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) sẽ phát triển vùng nuôi tôm công nghiệp 1.100 héc-ta. Tuy nhiên, chỉ mới đến cuối tháng 3, diện tích nuôi tôm công nghiệp của huyện lên đến hơn 1.500 héc-ta, tăng gấp 3 lần so với năm 2013. Hiện nay, nuôi tôm công nghiệp đã trở thành phong trào, lan rộng ở 11/11 xã, thị trấn trong huyện.

VASEP cũng cho biết, các nhà nhập khẩu Nhật đang cân nhắc chuyển qua mua tôm từ Ấn Độ và Indonesia. Điển hình là nhiều nhà nhập khẩu từ Nhật Bản đang tiến hành hướng dẫn nhà máy bên Ấn Độ làm hàng tôm duỗi thay thế cho các đơn hàng đang mua từ Việt Nam.