Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá tra Việt Nam tiếp cận khách hàng qua Internet

Cá tra Việt Nam tiếp cận khách hàng qua Internet
Ngày đăng: 13/10/2015

Ngày 8/10, Hiệp hội cá tra Việt Nam chính thức ra mắt  website thương mại thủy sản Việt Nam tại địa chỉ: www.mekongfishmarket.com.

Đây là kênh thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, chuẩn nhà máy chế biến, vùng nguyên liệu cho các thành phần tham gia cung cấp cá tra xuất khẩu.

Mục tiêu xây dựng Website thương mại thủy sản mekongfishmarket là kênh thông tin tin cậy cho nhà nhập khẩu trong quá trình thương mại.

Trang thương mại điện tử được thiết kế ưu tiên tính năng tự cập nhật của nhà cung ứng sản phẩm cá tra thị trường quốc tế thông qua hoạt động Hiệp hội cá tra Việt Nam.

Giao diện chính của website thương mại thủy sản Việt Nam tại địa chỉ: www.mekongfishmarket.com.

Hiệp hội cá tra sẽ hỗ trợ thương mại thông qua mở rộng đối tác có khả năng thẩm định năng lực doanh nghiệp, năng lực vùng nguyên liệu và thị trường thủy sản các nước…. để  xây dựng uy tín và tăng khả năng tiêu thụ, giảm thiểu chi phí giao dịch cho ngành hàng cá tra Việt Nam.

Về mục tiêu xây dựng Website thương mại thủy sản, ông Võ Hùng Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội cá tra Việt Nam cho biết, để vượt qua những trở ngại trong giao dịch, tìm kiếm khách hàng mới thay phương thức truyền thống trước đây giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, Hiệp hội phải tận dụng công nghệ thông tin, sử dụng Internet mở sàn giao dịch.

“Website mekongfishmarket là Website bán hàng do vậy được thiết kế theo cung cách của Website bán hàng.

Tuy nhiên ở giai đoạn đầu, Hiệp hội muốn được các doanh nghiệp hưởng ứng và giới thiệu đến các doanh nghiệp cũng như các nhà chuyên môn bình luận, sửa đổi, bổ sung ý kiến hoàn thiện”, ông Dũng chia sẻ.


Có thể bạn quan tâm

Ia Grai Xây Dựng Vùng Chuyên Canh Cây Công Nghiệp Bền Vững Ia Grai Xây Dựng Vùng Chuyên Canh Cây Công Nghiệp Bền Vững

Khí hậu huyện Ia Grai được chia ra làm 2 vùng khá rõ rệt. Các xã phía Đông có độ cao trên 600 mét so với mực nước biển, phù hợp với cây cà phê. Vùng phía Tây thấp hơn, nhiệt độ nóng hơn, phù hợp với cây cao su và điều. Đến nay, sự phát triển mạnh mẽ của các loại cây công nghiệp đã góp phần rất lớn trong sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện biên giới này.

27/11/2014
HTX Hạnh Quang Từng Bước Đưa Chè Shan Tuyết Cổng Trời Thành Thương Hiệu Uy Tín HTX Hạnh Quang Từng Bước Đưa Chè Shan Tuyết Cổng Trời Thành Thương Hiệu Uy Tín

Vì vậy, năng suất lao động không cao, chất lượng chè thấp, lượng tiêu thụ sản phẩm ra thị trường còn hạn chế. Chè của HTX sản xuất ra chủ yếu là chè khô, đóng bao bì không có nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu sản phẩm, nên chỉ bán được ở địa bàn trong huyện hoặc các mối lái quen biết.

27/11/2014
Cư Dân Đảo Hòn Chuối Tiếp Tục Mở Rộng Mô Hình Nuôi Cá Bè Cư Dân Đảo Hòn Chuối Tiếp Tục Mở Rộng Mô Hình Nuôi Cá Bè

Mặc dù thời gian qua, một số hộ dân sinh sống trên đảo Hòn Chuối (Cà Mau) làm nghề nuôi cá bớp lồng bè gặp khó khăn về đầu ra cho sản phẩm, nhưng xét thấy nghề nuôi cá lồng bè vẫn mang lại hiệu quả nên cư dân trên đảo tiếp tục đóng bè nuôi cá.

25/06/2014
Se Duyên” Cho Sản Phẩm Heo Sạch Se Duyên” Cho Sản Phẩm Heo Sạch

Theo đại diện Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN&PTNT), tổng đàn heo của tỉnh khoảng 261.000 con, trong đó, tập trung nhiều tại 2 huyện Châu Thành, Tân Trụ. Đặc biệt, có 4 huyện nông dân chăn nuôi theo tiêu chuẩn VIETGAP theo chương trình hỗ trợ của dự án Lifsap với 200 hộ tham gia thường xuyên nuôi từ 20.000-22.000 con heo.

25/06/2014
Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Theo Hướng Tích Cực Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Theo Hướng Tích Cực

Chỉ tay về tuyến kênh thủy lợi dài trên 800m được nạo vét trong năm 2014, ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng ấp Mỹ Hiệp, xã Hòa Mỹ, cho biết: “Nơi đây vốn là vùng đất trũng, nhiều phèn, mấy chục năm nay việc canh tác của nông dân gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sự lên xuống của con nước. Tuy nhiên, từ khi có tuyến kênh thủy lợi này, nông dân trong ấp rất chủ động trong sản xuất”.

27/11/2014