Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Tra Việt Nam Chiếm Lĩnh Thị Trường 136 Nước Trên Thế Giới

Cá Tra Việt Nam Chiếm Lĩnh Thị Trường 136 Nước Trên Thế Giới
Ngày đăng: 10/02/2014

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT), hiện nay, tổng diện tích nuôi cá tra cả nước đạt khoảng 4.679ha, giảm trên 13% so với năm trước.

Đến nay diện tích cá đã thu hoạch là 3.638ha, sản lượng đạt 1 triệu tấn, giảm 3% so với năm ngoái. Trong năm 2013, kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt 1,8 tỷ USD và chiếm lĩnh thị trường ở 136 nước nhưng ngành nuôi trồng và chế biến cá tra vẫn bị thua lỗ khiến nhiều hộ treo ao. Hiện giá cá tra đang dao động từ 23.000 đến 24.000 đồng/kg và với mức này người nuôi đang lỗ từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg.

Theo Tổng cục Thủy sản, trên 90% sản phẩm cá tra của Việt Nam được xuất khẩu nhưng tiêu thụ tại thị trường nội địa chỉ chiếm trên 1%. Trong năm 2014, khi thị trường nhập khẩu chủ yếu cá tra của Việt Nam như Mỹ, EU… gặp khó khăn, các doanh nghiệp cần mở rộng tiêu thụ tại thị trường trong nước để hỗ trợ về giá cho người nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Rộn ràng vụ hoa Tết Rộn ràng vụ hoa Tết

Còn hơn bốn tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng những ngày này, nhiều nhà vườn ở Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) đã hối hả xuống giống trồng hoa, chuẩn bị cho vụ hoa Tết mới.

05/10/2015
Người mù vươn lên làm kinh tế Người mù vươn lên làm kinh tế

Số phận quá nghiệt ngã đối với những người bị khiếm thị, khi họ không còn nhìn được ánh sáng. Nhưng bằng ý chí, nghị lực của mình nhiều người khiếm thị đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

05/10/2015
 Làm giàu từ cây chuối Làm giàu từ cây chuối

Từ một loài cây trồng vô cùng gần gũi, anh Đinh Văn Nghêu (người Hrê), ngụ thôn Hoăn Vậy, xã Sơn Thành (Sơn Hà) đã biến cây chuối trở thành “gà đẻ trứng vàng” khi linh hoạt chuyển đổi cơ cấu cây trồng và biết cách trồng tập trung, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

05/10/2015
Chống hàng giả, bảo vệ hàng Việt Chống hàng giả, bảo vệ hàng Việt

Công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại đang ngày càng đòi hỏi phải có biện pháp quyết liệt, ngăn chặn hiệu quả tình trạng hàng “dởm” tràn vào thị trường. Đó là hành động cần thiết để bảo vệ hàng Việt, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. TIN LIÊN QUAN

05/10/2015
Đảm bảo quản lý giá cước vận tải và giá sữa Đảm bảo quản lý giá cước vận tải và giá sữa

Kết quả kiểm tra 22 đơn vị với phân nửa là doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải ô tô và kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi cho thấy, đã có những chuyển biến theo chiều hướng tích cực trong công tác kê khai, niêm yết và bán theo giá niêm yết.

05/10/2015