Big C Tiêu Thụ 700 Tấn Đặc Sản Cam Sành Hàm Yên

Năm nay, trước tình hình nông dân gặp khó khăn trong khâu giải quyết đầu ra, Hệ thống siêu thị Big C đã tích cực hỗ trợ tiêu thụ cam sành Hàm Yên. Dự kiến, vụ cam năm nay, Big C sẽ tiêu thụ 700 tấn trên toàn quốc (trong đó miền Bắc 500 tấn, miền Trung 100 tấn, miền Nam 100 tấn).
Từ nhiều năm nay, cây cam sành đã trở thành cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Theo nghiên cứu của Cục kinh tế Hợp tác – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2010, chỉ có 5 tấn cam, tương đương với 0,2% sản lượng cam sành Hàm Yên được bán ở siêu thị, 20% tiêu thụ trong tỉnh và khoảng 78% cam sành Hàm Yên được bán ở các chợ các tỉnh ngoài.
Những năm qua, Hệ thống siêu thị Big C đã tích cực hỗ trợ người trồng cam Hàm Yên với nhiều chương trình bán hàng tăng cường, giúp người trồng cam gia tăng tiêu thụ sản phẩm qua kênh siêu thị. Cụ thể, năm 2013, Hệ thống siêu thị Big C đã tiêu thụ được 350 tấn cam trên các siêu thị thuộc khu vực miền Bắc và Trung.
Năm nay, trước tình hình nông dân nhiều miền trên cả nước gặp khó khăn trong khâu giải quyết đầu ra của sản phẩm như vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang và Thanh Hà - Hải Dương (tháng 6), cà chua Đà Lạt (tháng 10) vừa qua, Hệ thống siêu thị Big C tiếp tục tích cực hỗ trợ tiêu thụ cam sành Hàm Yên với chương trình bán hàng đặc biệt trên cả nước.
Ngoài việc tăng lượng cam tiêu thụ qua hệ thống (lên đến 700 tấn trên toàn quốc), Hệ thống siêu thị Big C còn tăng cường các giải pháp: tiến hành thu mua cam với mức giá ổn định và hợp lý; triển khai chương trình quảng bá, bán hàng từ rất sớm, 1 tháng trước thời điểm chính vụ.
Đặc biệt, để giúp tiêu thụ sản lượng lớn cho các hộ trồng cam, Big C quyết định giảm lợi nhuận và bán ra với giá cực tốt nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua hàng.
Từ ngày 10 đến 13/11/2014, Big C triển khai chương trình bán cam sành với giá cực sốc 9.900 đ/kg tại khu vực miền Bắc (Big C Thăng Long, Big C Hải Phòng, Big C Hạ Long, Big C Mê Linh, Big C Vĩnh Phúc, Big C Việt Trì, Big C Ninh Bình, Big C Thanh Hoá, Big C Nam Định).
Với những giải pháp thiết thực, hiệu quả, Big C đã đưa được đặc sản cam Hàm Yên đến với đông đảo người tiêu dùng trên cả nước qua đó giúp các hộ trồng cam có đầu ra ổn định ngay từ trước thời điểm cam rộ chính vụ.
Cùng với việc hỗ trợ tiêu thụ cà chua cho nông dân Đà Lạt mới đây, việc tích cực hỗ trợ tiêu thụ cam sành Hàm Yên là những hành động thiết thực của Hệ thống siêu thị Big C trong việc đồng hành và phát triển cùng các nhà sản xuất địa phương, góp phần ổn định thị trường và kinh tế địa phương.
Nguồn bài viết: http://baocongthuong.com.vn/thi-truong-trong-nuoc/72094/big-c-tieu-thu-700-tan-dac-san-cam-sanh-ham-yen.htm#.VGMKGY0cTDc
Có thể bạn quan tâm

Mức thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với cá tra Việt Nam do Bộ Thương mại Mỹ mới công bố mặc dù đã giảm so với đợt rà soát trước nhưng theo Hiệp hội Chế biến và XK Thủy sản Việt Nam (VASEP) đang vẫn là mức thuế chưa hợp lý. Vậy nên, các DN cá tra sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng để có kết quả hợp lý hơn.

Ông Đặng Kim Lưu – Chủ nhiệm HTX Đông Thịnh, Diễn Thịnh cho biết: Gia đinh ông thu hoạch 2 sào ngô NK 7328 cho năng suất 2,9 tạ/sào (5,8 tấn/ha) cao hơn năm trước 0,5 tạ/sào; bán giá 6.500đ/kg, trừ các khoản chi phí còn lãi 1,5 triệu/sào.

Hiện Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.HCM trung bình 4.000 con heo/ngày. Người nông dân đã tăng đàn nên đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường dồi dào. Ngoài ra, đến nay các doanh nghiệp đã hoàn thành việc mua thịt heo để dự trữ chế biến phục vụ dịp tết. Dự báo từ nay đến cuối năm giá heo không biến động nhiều.

Ngày 8-12, lô hàng nhãn tươi đầu tiên của Công ty Ánh Dương Sao (TP.HCM) sẽ được xử lý chiếu xạ và xuất khẩu sang Mỹ bằng đường hàng không. Tiếp theo công ty này, 3-4 doanh nghiệp khác cũng đang chuẩn bị đưa nhãn VN vào Mỹ bằng cả đường hàng không và đường biển.

Sản phẩm từ cơ sở sản xuất này nổi tiếng thơm ngon nhưng trước sự cạnh tranh khốc liệt của sản phẩm được sản xuất công nghiệp, các sản phẩm ở làng nghề truyền thống nói chung và cơ sở sản xuất Tư Tài nói riêng đã và đang phải đối mặt với không ít khó khăn về nguồn vốn đầu tư, nhất là về mẫu mã và giá cả.