Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Big C Tiêu Thụ 150 Tấn Cà Chua Cho Nông Dân Đà Lạt

Big C Tiêu Thụ 150 Tấn Cà Chua Cho Nông Dân Đà Lạt
Ngày đăng: 28/10/2014

Trước thực trạng cà chua khu vực Đà Lạt, Lâm Đồng được mùa rớt giá, nông dân thua lỗ nặng, Hệ thống siêu thị Big C đã tích cực hỗ trợ tiêu thụ 150 tấn cà chua, đồng thời, tìm giải pháp quảng bá, tăng đầu ra cho bà con nông dân Đà Lạt, Lâm Đồng.

Năm nay, cà chua khu vực Đà Lạt, Lâm Đồng được mùa lớn, tuy nhiên giá lại bị rớt nặng nề, có thời điểm giá thu mua cà chua xuống thấp, giá bán ra không đủ để bà con nông dân trang trải chi phí thu hoạch, dẫn đến tình trạng trái cây chín rụng cả gốc. Trước thực tế đó, Hệ thống siêu thị Big C với 28 siêu thị trên toàn quốc đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ giúp bà con nông dân Đà Lạt có đầu ra ổn định, và có thể thu hồi vốn, tránh phải lỗ nặng.

Hệ thống siêu thị Big C đã tiến hành thu mua cà chua cho bà con nông dân Đà Lạt, Lâm Đồng với mức giá hợp lý (cao hơn mức giá thị trường); không giới hạn số lượng đặt hàng cà chua từ 28 siêu thị Big C trên toàn quốc. Cùng với đó, để giúp tiêu thụ sản lượng lớn cho nông dân Đà Lạt, Big C quyết định bán ra bằng giá vốn cho mặt hàng cà chua tại khu vực miền Nam và chấp nhận bù lỗ chi phí vận chuyển cho khu vực miền Bắc và miền Trung nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua hàng.

Với hoạt động này, dự kiến sản lượng tiêu thụ cà chua của Big C được nâng lên, tăng gấp 5 - 6 lần so với thời điểm hiện tại. Điều này góp phần tăng sản lượng mua vào cà chua, qua đó góp phần giúp bà con nông dân tiêu thụ được một lượng lớn cà chua đang chín vụ. Đến nay, Hệ thống siêu thị Big C đã tiêu thụ được 150 tấn cà chua cho nông dân Đà Lạt.

Bên cạnh đó, nhằm tăng sản lượng tiêu thụ, Big C triển khai chương trình bán cà chua với giá cực sốc. Cụ thể, khu vực miền Nam & miền Trung triển khai bán hàng từ 24 - 31/10/2014, còn khu vực miền Bắc sẽ bán hàng từ 27 - 31/10/2014. Giá bán cụ thể Big C sẽ công bố ngay khi triển khai chương trình. Big C kỳ vọng với mức giá này, người tiêu dùng có thể chung tay hỗ trợ tiêu thụ cà chua cho nông dân Đà Lạt.


Có thể bạn quan tâm

Vực dậy ngành chè Vực dậy ngành chè

Cây chè liên quan đến đời sống của hàng trăm nghìn hộ dân, nhưng hiện nay năng suất và hiệu quả kinh tế của loại cây này rất thấp, nguyên nhân chính là do sản xuất manh mún, thiếu liên kết với thị trường, an toàn thực phẩm chưa quản lý tận gốc…

31/08/2015
Nông dân trúng mùa kiệu mà không được giá Nông dân trúng mùa kiệu mà không được giá

Vụ Hè Thu năm 2015, nông dân các xã Phú Đức và Phú Hiệp, huyện Tam Nông canh tác gần 30 ha củ kiệu. Hiện tại, nông dân đang thu hoạch củ kiệu.

31/08/2015
Cây khoai mì Ô Tà Bang Cây khoai mì Ô Tà Bang

Đó là thế mạnh sản xuất nông nghiệp khu vực tiếp giáp Thới Sơn, An Phú, An Cư, Văn Giáo (Tịnh Biên - An Giang)… do đồng bào Khmer và người Kinh trồng trên đất đồi dốc, xen vườn cây ăn trái và cây rừng. Khoai mì ở đây không chỉ lấp vụ chờ mưa, mà còn giúp nông dân cải thiện kinh tế gia đình và ứng phó trong điều kiện biến đổi thời tiết.

31/08/2015
Dọn đường xuất khẩu nhãn chín muộn sang Mỹ Dọn đường xuất khẩu nhãn chín muộn sang Mỹ

Là một trong bốn loại cây ăn quả chủ lực nằm trong đề án phát triển cây ăn quả đặc sản của Hà Nội, nhãn chín muộn là đặc sản của đất Hà thành, giúp nông dân vươn lên làm giàu. Đặc biệt, từ khi vải, nhãn Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ, Hà Nội đang chuẩn bị các bước cần thiết để xuất khẩu nhãn chín muộn sang thị trường này.

31/08/2015
Hiệu quả từ vùng quy hoạch cây ăn trái Hiệu quả từ vùng quy hoạch cây ăn trái

Ông Lê Huy Cường - Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách (Bến Tre) cho biết: Năm 2008, UBND huyện quy hoạch vùng trồng cây ăn trái chủ lực đến năm 2010 gồm chôm chôm, sầu riêng, măng cụt và bưởi da xanh. 4 loại cây ăn trái chủ lực này được quy hoạch ở 2 vùng chính: phía Đông, từ xã Hưng Khánh Trung (nay là xã Hưng Khánh Trung B) đến xã Hòa Nghĩa, là vùng trồng sầu riêng và măng cụt; phía Tây, từ xã Long Thới đến xã Phú Phụng, là vùng trồng chôm chôm và bưởi da xanh. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng và thương hiệu trái cây của huyện.

31/08/2015