Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Anh Sa Lê thành công với mô hình nuôi le le

Anh Sa Lê thành công với mô hình nuôi le le
Ngày đăng: 22/08/2015

Hiện anh Sa Lê đang sở hữu đàn le le hơn 500 con và đang chuẩn bị xuất chuồng với giá bán từ 500.000 – 600.000 đồng/con. Với thời gian nuôi 1 năm, 1 con le le cho  lãi trung bình từ 150.000 – 200.000 đồng.

Nhiều thanh niên trong xóm Chăm Vĩnh Hanh đang đua nhau học hỏi mô hình của anh Sa Lê để cải thiện kinh tế. Người nuôi nhiều thì từ 300 - 400 con, ít thì 100 - 150 con le le.


Có thể bạn quan tâm

Nâng Cao Giá Trị Cam Sành Nâng Cao Giá Trị Cam Sành

Tháng 12 vừa qua, cam sành thôn Thuốc Thượng 1, xã Tân Thành (Hàm Yên - Tuyên Quang) đã được Viện Khoa học sự sống (Bộ Nông nghiệp và PTNT) chính thức công nhận an toàn theo tiêu chuẩn VietGap. Đây tiếp tục là bước tiến quan trọng góp phần nâng cao giá trị cam sành Hàm Yên nói chung và vùng cam Tân Thành nói riêng.

14/01/2014
Bưởi Đường Lá Cam Bạch Đằng Được Giá, Hút Hàng Bưởi Đường Lá Cam Bạch Đằng Được Giá, Hút Hàng

Theo các hộ nông dân, bưởi đường lá cam Bạch Đằng hiện nay không đủ cung ứng cho các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, trong đó thị trường tiêu thụ chủ yếu hiện nay là Hà Nội.

14/01/2014
Mít Không Hạt Ba Láng Mít Không Hạt Ba Láng

Năm 2007, ông Trần Minh Mẫn ở khu vực 2, phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) thăm người bạn Việt kiều ở tỉnh Tiền Giang. Tại đó, ông được người bạn giới thiệu từng mua hai cây mít giống Myanmar đem về trồng nhưng không hợp phong thổ nên còi cọc, có một cây sống ra một cành duy nhất cho 3 trái. Người bạn biếu ông một trái làm quà.

14/01/2014
Nuôi Tôm Công Nghiệp Hỗ Trợ Nhau Cùng Phát Triển Nuôi Tôm Công Nghiệp Hỗ Trợ Nhau Cùng Phát Triển

Nghề nuôi tôm công nghiệp thất bát, nhiều nơi "treo" đầm; trong tình thế khó khăn ấy, trên địa bàn huyện Đầm Dơi (Cà Mau) lại xuất hiện những cách làm sáng tạo, thay đổi quy trình sản xuất, đạt năng suất, sản lượng cao. Nông dân không chỉ trúng mùa mà còn trúng giá. Đây thật sự là một tín hiệu vui không chỉ cho người nuôi tôm công nghiệp mà còn cho nền kinh tế của huyện nhà.

15/01/2014
Xây Dựng Thương Hiệu Ghẹ Trà Cổ Xây Dựng Thương Hiệu Ghẹ Trà Cổ

Ghẹ vùng biển Trà Cổ (TP Móng Cái, Quảng Ninh) nổi tiếng có chất lượng ngon nhờ độ mặn nước biển cao. Tuy nhiên, sản phẩm này hiện không có nhãn mác và không phân loại. Điều này, khó tạo ra được lợi thế cạnh tranh với các loại ghẹ đến từ nơi khác khi xuất khẩu hoặc mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước...

15/01/2014