600 gian hàng tham gia hội chợ nông nghiệp Tây Nguyên

Với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân và nông thôn phát triển bền vững”, hội chợ nông nghiệp Tây Nguyên đã thu hút hơn 350 đơn vị, tổ chức tham gia triển lãm với 600 gian hàng giới thiệu về các sản phẩm, mặt hàng nông nghiệp chất lượng cao và nhiều thiết bị công nghệ hiện đại.
Cắt băng khai mạc hội chợ nông nghiệp Tây Nguyên
Để đáp ứng nhu cầu tham quan và mua sắm của người dân, hội chợ phân thành nhiều khu triển lãm đặc trưng như: khu thành tựu kinh tế của Hội nông dân các tỉnh, sản phẩm làng thủ công mỹ nghệ, khu chế biến và gia dụng, khu thương mại, ẩm thực…
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 28.11 đến 4.12 cùng với nhiều hoạt động phong phú về tư vấn kỹ thuật nông nghiệp - là nơi gặp gỡ trao đổi giữa nông dân với nhà khoa học, doanh nghiệp hướng đến sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững.
Chương trình cũng góp phần tăng cường, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Trong khuôn khổ của chương trình, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà, trị giá mỗi phần 1 triệu đồng nhằm động viên 10 hội viên Hội Nông dân nghèo cố gắng vươn lên làm giàu.
Có thể bạn quan tâm

Tại buổi giao thương giữa các DN bông vải sợi Việt Nam và các nhà phân phối bông sợi châu Phi vừa qua, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bông vải sợi Việt Nam cho biết, lượng bông nhập khẩu từ các nước của Việt Nam như sau: 40% từ Hoa Kỳ, 20% Ấn Độ, 20% từ thị trường Tây và Trung Phi, còn lại là ở các thị trường nhỏ khác.

Ngày 22/7/2014, tại Hà Nội, "Tuần lễ truyền thống chỉ dẫn địa lí cho sản phẩm nước mắm Phú Quốc" đã kết thúc với hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đăng ký chỉ dẫn địa lí cho nước mắm Phú Quốc tại châu Âu do EU-MUTRAP, Phái đoàn Liên minh Châu Âu và UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức.

Từ đầu năm đến nay nhiều tổ chức cá nhân tại Hà Tĩnh đã mạnh dạn, đầu tư chuyển đổi từ nuôi tôm quảng canh, cải tiến sang nuôi tôm thâm canh, công nghệ cao trên cát và trong ao đất lót bạt, vỗ bờ nhằm phát huy hiệu quả sử dụng diện tích mặt nước và tăng năng suất, sản lượng, hiệu quả kinh tế cao.

Chất lượng hạt điều Việt Nam được khách hàng nước ngoài thừa nhận là ngon nhất, trở thành thương hiệu mà người tiêu dùng các nước châu Âu và Mỹ ưa chuộng.

Mấy năm trở lại đây ngành giống cây trồng (GCT) Việt Nam đã có bước phát triển tốt với quy mô tăng mạnh và đạt khoảng 340 triệu USD trong năm 2013. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, ngành này vẫn bộc lộ nhiều yếu kém. Phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với TS Lê Hưng Quốc - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam xung quanh vấn đề này.