10 Tháng, Giá Trị Hàng Hóa Xuất Khẩu Đạt Hơn 912 Triệu USD

Sở Công thương cho biết, giá trị hàng hóa xuất khẩu tháng 10 của tỉnh ước đạt 121,13 triệu USD, tăng 15,8% so với tháng 9 và tăng 46,5% so với cùng kỳ.
Trong đó, xuất khẩu chính ngạch đạt 107,3 triệu USD, tăng 20,8% so với tháng 9 và tăng 53,2% so với cùng kỳ; xuất khẩu tiểu ngạch và các doanh nghiệp có trụ sở ngoài tỉnh đạt 6,59 triệu USD, bằng 78,1% so với tháng trước và tăng 26,1% so với cùng kỳ. Lũy kế xuất khẩu 10 tháng năm 2014 ước đạt 912,9 triệu USD, tăng 18,5% so với cùng kỳ và đạt 91,3% so với kế hoạch năm.
Như vậy, xuất khẩu 10 tháng năm 2014 tăng khá so với cùng kỳ, do một số mặt hàng truyền thống tăng, như: xuất khẩu ớt muối tăng 15,8%, đặc biệt là chả cá surimi tăng gấp 2 lần, tăm hồ tinh bột cứng tăng 9,3%, ba lô du lịch tăng 56,7%, bóng đá tăng 15,5%, hàng may mặc tăng 22,2, giày tăng 38,79%, đá ốp lát tăng 4,9%...
Có thể bạn quan tâm
Hội thảo “Loại bỏ chất cấm trong chăn nuôi” diễn ra tại TP HCM sáng 28/10.

Tỉnh Thanh Hóa đã rà soát, quy hoạch phát triển vùng rau an toàn (RAT), ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích người trồng RAT, như: Hỗ trợ đất đai, chuyển giao khoa học công nghệ, liên kết đấu mối với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho người dân,...

Tại xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), dù trong mùa mưa nhưng nông dân đã áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật để trồng, chăm sóc nên năng suất rau giảm không đáng kể.

Triển khai các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) đạt hiệu quả trên mỗi vụ sản xuất rau, nông dân Lâm Đồng đã giảm từ 8 - 15 lần phun thuốc bảo vệ thực vật, đồng thời tăng thêm giá trị lợi nhuận từ 5 triệu đồng đến 20 triệu đồng/ha.

Rau trái vụ trên vùng cát xã Điền Lộc (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thực sự đã trở thành một đặc sản mang lại giá trị kinh tế khá cao cho người dân nơi vùng đất này.